AFF Suzuki Cup

Cuộc cách mạng mang tên phát hành vé

Cuộc cách mạng mang tên phát hành vé

Khắc Sơn08:43 ngày 15-11-2018
Kể từ những trận đấu tới của ĐT Việt Nam, công tác phát hành vé sẽ có những thay đổi mang tính đột phá. Thay vì những kênh phát hành truyền thống, VFF sẽ áp dụng công nghệ nhằm tạo ra sự bình đẳng, minh bạch và an toàn nhất có thể.
Công nghệ thay truyền thống
Trước đây, VFF phân phối vé theo các kênh: bán vé tự do, bán qua đường công văn và qua mạng internet. Dù mới mẻ và còn nhiều hạn chế về hạ tầng cũng như thói quen, trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, có đến 4 ngàn vé đã được bán qua đường online. Đáng nói, dù là kênh phân phối chủ đạo và truyền thống như quá trình bán vé qua đường công văn và bán tại quầy lại tồn tại những bất cập. Đó là tình trạng chen lấn xô đẩy, phe vé hoành hành, NHM đích thực gặp khó trong việc tiếp cận vé bóng đá. 

Từ thực tế, đặc biệt là những ý kiến đóng góp về công tác phát hành vé trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà của ĐT Việt Nam, VFF quyết định đẩy mạnh việc bán vé online. Từ chỗ là kênh phát hành mang tính thử nghiệm, VFF dự tính sẽ bán hầu như toàn bộ vé qua đường online. Theo đó, số vé vốn được phát hành qua đường công văn và bán tự do tại sân sẽ được chuyển bán qua kênh online. Khi ấy, NHM và các đơn vị có nhu cầu thay vì ra sân Mỹ Đình xếp hàng hay gửi công văn đến VFF đăng ký sẽ thực hiện thao tác trên mạng một cách dễ dàng, thuận tiện. Theo kế hoạch, nếu ĐT Việt Nam có mặt ở trận bán kết AFF Suzuki Cup, sẽ có gần 3 vạn vé được bán qua kênh online! VFF sẽ phân phối vé mời cho AFF, các nhà tài trợ và các thành viên của mình. Đồng thời, họ cũng bán một lượng vé nhất định cho các nhà tài trợ của đội tuyển, các tổ chức thành viên...

Tăng tốc công tác chuẩn bị hạ tầng
Như đã nói, việc phát hành vé qua đường online vốn vẫn còn rất mới với đại bộ phận NHM. Tuy nhiên, để theo kịp với những thay đổi nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là đáp ứng với đòi hỏi của NHM, VFF quyết định thúc đẩy việc bán vé qua kênh online. Điều này sẽ giúp NHM khắp cả nước có thể đặt mua vé xem đội tuyển.


Điều mà VFF quan tâm nhất lúc này chính là hạ tầng kĩ thuật và khả năng thanh toán, giao nhận vé. Trong những ngày qua, bộ phận hữu trách đã liên tục làm việc với các đối tác kỹ thuật nhằm đảm bảo việc phát hành vé diễn ra thông suốt. Có thực tế là trong lần phát hành đầu tiên, đường truyền của kênh đặt vé chưa thể đáp ứng với lượng truy cập tăng đột biến. Vì thế, VFF yêu cầu phải nâng cấp đường truyền để đảm bảo giao dịch vẫn diễn ra khi có 1000 người cùng truy cập một thời điểm. Bên cạnh đó, VFF đặc biệt nhấn mạnh đến việc thanh toán sao cho an toàn, thuận tiện.

Đối tác công nghệ đã khẳng định sẽ sớm nâng cấp đường truyền và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đủ sức đáp ứng nhu cầu đặt vé của NHM. 

Bên cạnh đó, VFF cũng có những phương án dự phòng nhằm đảm bảo công tác phát hành vé diễn ra suôn sẻ. Khác với các sự kiện như World Cup, EURO hay Champions League vốn biết lịch trước cả năm, VFF chỉ có nhiều nhất là 1 tuần để chuẩn bị cho công tác phát hành vé nên mọi phương án đều phải được đặt ra. Liên quan đến việc trả vé, VFF đã làm việc với các đối tác để có thể giao vé tận tay đến những khách hàng ở khu vực nội thành Hà Nội. Với những người mua vé ở tỉnh xa, VFF sẽ mở quầy trả vé tại trụ sở.
QC:
Nguồn: Bongdaplus.vn

Gửi lời bình

Ký tự còn lại 500